Cách làm chim câu quay bằng nồi chiên không dầu ngon mê ly

Cách làm chim câu quay này có nguyên liệu rất đơn giản và dễ tìm, nên bạn hãy cố gắng chuẩn bị thật đầy đủ nha, nhất là mật ong, bởi nó chính là chìa khóa thành công cho món ăn này đó. Khi thực hiện cách làm chim câu quay bằng nồi chiên không dầu, chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau

Nguyên liệu cần có:

3 con Chim bồ câu non

Bột ngũ vị hương

Mật ong

Sả, gừng, tỏi

Các gia vị khác: muối, hạt nêm, bột tiêu..

Cách thực hiện:

Bước 1: Khử mùi chim câu

Chim câu sau khi mua về bạn cần tiến hành khử mùi, bởi loại chim này khá tanh, nếu không sơ chế kĩ thì rất dễ để lại mùi khó chịu, làm mất đi hương vị thơm ngon của món ăn. Để đánh bay mùi tanh này, bạn có thể sử dụng rượu trắng hoặc nước cốt chanh để rửa chim, sau đó rửa lại với nước sạch, để ráo cho khô rồi mới chuyển sang công đoạn tiếp theo.

Bước 2: Ướp gia vị

Ướp gia vị trong ngăn lạnh càng lâu càng ngon

Sả, gừng, tỏi băm nhuyễn, trộn thêm bột ngũ vị hương, hạt tiêu, nước mắm, nửa thìa cafe mật ong, 2 thìa hạt nêm… tất cả trộn đều đến khi hỗn hợp đặc sánh lại thì cho chim vào xoa bóp nhẹ nhàng cho thấm gia vị. Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, đối với cách làm chim câu quay này, bạn sẽ ướp chừng 2 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh. Nếu ướp càng lâu sẽ càng ngon

Bước 3: Cách quay chim bồ câu bằng nòi chiên không dầu

Đối với cách làm chim câu quay này, trước khi nướng, bạn nên bỏ chim câu ra khỏi tủ lạnh, để bên ngoài cho chim trở về nhiệt độ thường, nướng sẽ nhanh chín hơn.

Bạn cần làm nóng nồi chiên ở nhiệt độ 180 độ trong 5 phút, sau đó cho chim bồ câu vào set ở 160 độ trong 15-18 phút, quết thêm phần nước sốt lúc nãy lên thân chim cho ngon rồi nướng trong 5 phút nhiệt độ 200 độ nữa.

Nướng cùng khoai tây ở dưới để ăn kèm sẽ ngon hơn nhé

Có thể nướng cùng khoai tây để ăn kèm nhé.

Thịt chín vàng đều, khoai tây giòn rụm ngon cực kỳ

Với cách làm trên đây, mình đã nhờ tới sự trợ giúp đắc lực của chiếc Nồi chiên không dầu đa năng Snapbee. Công nghệ của nồi vượt trội, hoạt động cả thanh nhiệt trên, thanh nhiệt dưới và quạt đối lưu. Cùng với thiết kế sang trọng, gọn gàng và nhiều tiện ích. Sản phẩm đang được ưa chuộng trên thị trường Việt. Với mức giá mềm phân khúc thu nhập trung bình vẫn mua sắm được. 

Tham khảo chi tiết về máy và các ưu đãi khác tại đây: NCKD Snapbee