Bật mí cách làm bánh sắn nướng ngon ngất ngây siêu đơn giản

Món bánh sắn phủ thêm dừa nạo thơm ngon, ngọt ngào lại mềm mại là một trong những món bánh khiến không ít người trong chúng ta phải mê mẩn và yêu thích. Chắc món này sẽ là món ăn tuổi thơ của bất kì ai đó. Món bánh dân giã nhưng không kém phần thơm ngon. Cách làm bánh sắn cũng không hề khó, bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà đấy nhé. Hãy cùng Snapbee vào bếp và thử ngay công thức siêu đơn giản này nha.

Nguyên liệu gồm có:

1kg củ sắn tươi làm sạch

100gr bột đậu xanh ngâm 2 tiếng

70gr đường (tùy ý theo mức ăn ngọt của cá nhân)

1 bát con dừa nạo

10gr vừng trắng

2 thìa cốt dừa

Cách thực hiện:

Vệ sinh sắn cho sạch, cho sắn và đậu xanh vào hấp chín. Lúc sắn còn nóng thì nghiền nát, sau đó cho đậu xanh, đường, dừa nạo, nước cốt dừa vào, đeo găng tay và nhào đều các nguyên liệu.

Cho chút vừng trắng ra một nắp hộp, cho hỗn hợp sắn vừa nhào vào và tạo hình bánh tròn tròn theo nắp hộp.

Cho hỗn hợp vừa trộn đều vào nắp hộp để dễ tạo hình cho bánh

xếp bánh vào khay nướng và cho vào nồi chiên không dầu Snapbee

Sau đó lấy bánh ra, xếp vào khay nướng của nồi chiên không dầu

Làm nóng nồi ở 170 độ trong 5 phút

Cho khay nướng vào nồi chiên không dầu Snapbee, set nhiệt ở 220 độ, thời gian nướng 10 phút. Nếu muốn vỏ bánh được giòn hơn có thể tăng thời gian nướng lên 15 phút.

Bánh thơm ngon và giòn dai, vị ngọt béo hoà quyện vào nhau

Thành phẩm bánh có vị ngọt từ sắn, béo của dừa, rất thơm nữa. Vỏ bánh vàng đều, hơi dai dai, khi ăn vẫn cảm nhận rất rõ vị bùi của sắn.

Hi vọng với các công thức của Snapbee, bạn có thể dễ dàng thực hiện ti tỉ món ngon cho người thân và gia đình của mình. Hãy theo dõi thường xuyên các bài viết của chúng tôi nhé. 

Để làm được vô số món ngon không thể không kể đến sự hiện diện của nồi chiên không dầu Snapbee. Nồi chiên đa năng 15 lít, thoải mái sử dụng cho cả gia đình. 

Tìm hiểu chi tiết về máy và các chương trình ưu đãi tại đây: NCKD Snapbee