Bật mí cách làm gà ủ muối hoa tiêu vàng ươm cực thơm ngon, siêu dễ làm tại nhà

Những dịp cuối năm hay tiệc tùng là lúc chị em nội trợ được thể hiện tài nghệ nấu nướng của mình. Bên cạnh những món bò, heo thì một đĩa thịt gà vàng ươm, bóng mượt sẽ làm cho bàn ăn gia đình thêm phần trang trọng và tươm tất hơn. Hãy cùng Snapbee khám phá cách làm món gà ủ muối hoa tiêu vô cùng thơm ngon với vị béo ngậy của thịt gà, hoà quyện cùng các nguyên liệu khác.

Nguyên liệu cần có:

1/2 con gà

Hành tím

1 quả Hành tây

Xà sả

Muối hột

Tiêu xanh

Lá chanh

Ớt xiêm

Bột nghệ

Gừng

Cách làm:

Rửa sạch các nguyên liệu, sau đó giả nhuyễn nguyên liệu gồm: sả, lá chanh, ớt xanh, gừng, hành tìm và trộn thêm 1 xíu bột nghệ để tạo màu đẹp hơn, thoa đều gia vị ở bên ngoài lẫn bên trong của gà và ướp khoảng 15-20 phút để gà thấm đều gia vị nhé.

Chuẩn bị giấy bạc (gấp đôi lại) và 1 miếng lá chuối. Lót lên mặt lá chuối là muối hột, sả, lá chanh, hành tây sau đó đặt gà lên trên, thêm lát hành tây lên trên, gói lá chuối và giấy bạc lại nhé.

Thoa đều gia vị từ bên trong lẫn bên ngoài để gà thấm 

Hấp với Nồi chiên không dầu Snapbee, cho khay chống dính vào tầng thấp, thêm nước vào khay. Cho gà vào vỉ nướng và để lên lên khe thứ 2 để hấp.

Hấp gà cùng nồi chiên không dầu Snapbee

Set 180 độ, thời gian là 30 phút, khi kết thúc quá trình nâng lên 200 độ khoảng 15 phút nữa nhé.

Làm muối chấm ăn kèm: cho vào chén 2 thìa muối hột, 1 thìa hạt nêm, tiêu hạt, tiêu xanh, ớt và lá chanh giã nhuyễn, sau đó thêm nước cốt chanh là bạn đã có hỗn hợp muối chấm rồi.

Vậy là món gà ủ muối đã hoàn thành rồi, món gà này thơm nức mũi và có màu sắc rất bắt mắt, hấp dẫn.

Gà chín vàng đều, mọng nước rất thơm và hấp dẫn

Từng miếng gà mọng nước, mềm thơm thấm gia vị ăn rất vừa miệng, đảm bảo bạn thử 1 lần là sẽ nghiền. Chắc chắn đây là một món ngon tuyệt đỉnh để chiêu đãi cả gia đình.

Mọi thứ sẽ đơn giản hơn khi bạn sử dụng nồi chiên không dầu và nắm được tuyệt chiêu mà Snapbee chia sẻ để gà vẫn giữ được vị ngọt, mềm, thơm và không bị khô nhé.

Tham khảo giá thành và các chương trình khuyến mãi đi kèm tại đây: NCKD Snapbee