Bật mí cách làm món bánh dứa Đài Loan chuẩn vị thơm ngon

Bánh dứa Đài Loan ngoài vỏ bánh giòn tan thơm ngon kết hợp lớp nhân dứa dẻo dẻo lạ miệng. Đây cũng được xem là món bánh đem lại sự may mắn và hưng thịnh cho những ngày đầu năm mới tại Đài Loan. Cùng Snapbee vào bếp để thực hiện ngay món bánh đơn giản mà cực kỳ hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu gồm (nguyên liệu cho 4 người):

½ quả Dứa

150 gr Bột mì đa dụng

20 gr Bột custard

100 gr Bơ lạt

25 gr Mạch nha (hoặc siro bắp)

45 gr Đường bột

40 gr Đường

20 gr Bột quế

20 gr Cream cheese

1 cái Lòng đỏ trứng

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế dứa

Đầu tiên, dứa mua về bạn dùng dao cắt bỏ gốc dứa, rồi bổ làm đôi. Tiếp đó, bạn dùng 1 cái nĩa ấn và cào từ từ để nạo nhỏ phần thịt dứa ra.

Bước 2: Sên nhân dứa

Tiếp đó, bạn cho vào chảo 500gr dứa đã nạo, 25gr mạch nha, 40gr đường và đun ở lửa vừa hoặc cho vào nồi áp suất Snapbee, tận dụng nhiệt đều của nồi để sên nhân, tiếp tục cho thêm vào đó 20gr bột quế cho thơm, vừa đun vừa dùng muỗng hoặc phới dẹt đảo đều. Khi hỗn hợp bắt đầu cạn nước và đặc sệt lại thì hạ xuống lửa nhỏ và đảo liên tục, đến khi nhân đặc lại và trong hơn so với ban đầu

Bước 3: Đánh bơ và cream cheese

Kế tiếp, cho vào tô 100gr bơ lạt, 20gr cream cheese, 45gr đường bột, rồi dùng cây đánh trứng ấn nhẹ, rồi trộn đều các nguyên liệu lại với nhau.

Bước 4: Trộn bột vỏ bánh

Tiếp đó, cho lòng đỏ vào tô và tiếp tục khuấy đều. Cho tiếp vào đó là 150gr bột mì đa dụng, 20gr bột custard và dùng phới dẹt trộn đều.

Sau khi bột đã được trộn đều thì bạn sẽ dùng tay nhồi cho đến khi bột dính lại với nhau và mịn là được. Kế tiếp, dùng màng bọc thực phẩm bọc bột lại, rồi để vào ngăn mát tủ lạnh 40 phút cho bột cứng lại.

Bước 5: Tạo hình và nướng bánh

Bạn sẽ dùng muỗng múc khoảng 10gr nhân dứa ra rồi dùng tay vo tròn lại. Đối với phần vỏ, bạn cũng lấy 1 phần khoảng 20gr bột, vo tròn lại. Kế tiếp, dùng tay đè nhẹ làm dẹt phần bột ra, cho nhân dứa vào giữa và từ từ gói bột bao lấy xung quanh nhân, rồi tiếp tục vo tròn cho vỏ bánh tròn mịn. Sau đó, bạn sẽ đặt bánh vào giữa khuôn hình và ấn từ từ bột xuống cho đến khi bột lấp đầy khuôn, rồi gõ nhẹ vào khuôn cho bánh rơi ra. Xếp bánh lên khay nướng có sẵn giấy nến (khay nướng là phụ kiện đi kèm nồi chiên Snapbee)

Tạo hình quả dứa cho bánh

Xếp bánh vào khay nướng của nồi chiên không dầu Snapbee

Trước tiên, làm nóng nồi chiên không dầu Snapbee ở mức 170 độ C trong vòng 3 - 5 phút. Sau đó cho vào lò nướng và nướng ở mức 180 độ C trong vòng 15 - 20 phút. Sau khi nướng bánh xong, bạn có thể pha loãng màu xanh lá với 1 ít nước để tô lên phần lá dứa trang trí cho đẹp tùy sở thích.

Thành phẩm rất thơm và mặt bánh vàng đều

Bánh giòn vỏ ngoài kết hợp nhân dứa ngọt ngọt, chua chua rất lạ miệng

Bánh rất mềm, bột quế làm dậy mùi dứa rất thơm, vị chua ngọt vừa phải không bị ngán, phần vỏ thơm béo mùi bơ, rất hấp dẫn.

Nồi chiên không dầu đa năng 15 lít Snapbee hoạt động nhiệt trên, nhiệt dưới và quạt đối lưu giúp chín và vàng đều thực phẩm. 

Tìm hiểu chi tiết về máy và các ưu đãi hấp dẫn tại đây: NCKD Snapbee