Cách làm bánh bông lan trứng muối siêu thơm ngon bằng nồi chiên không dầu

Đối với những tín đồ yêu thích bánh bông lan trứng muối chắc chắn đây là chủ đề vô cùng hot mà ai cũng muốn tìm hiểu. Cùng SNAPBEE học ngay cách làm bánh bông lan trứng muối tại nhà vô cùng đơn giản vừa có hương vị thơm ngon, vừa tiết kiệm thời gian tối đa nhé.

Nguyên liệu bao gồm:

Dùng khuôn size 20cm

4 trứng gà

100g đường

50g sữa tươi ko đường

50g dầu ăn

105g bột mì số 8

2g muối

1 miếng chanh nhỏ

Vanilla

Cách thực hiện

Tách lòng đỏ và lòng trắng. Ở tô lòng đỏ, đánh tan 10g đường với lòng đỏ, tiếp theo cho sữa tươi và dầu ăn vào đánh tan. Và cuối cùng cho bột mì. Trộn đều cho hỗn hợp hoà quyện là ngừng, không nên trộn quá lâu.

Cho một ít chanh vào lòng trắng trứng, đánh cho nổi bọt khí thì chia 90g đường cho vào từ 2-3 lần. Đánh ở tốc độ thấp để tạo bọt khí từ từ, không quá nhanh sẽ làm bánh dễ bị xẹp. Đến khi tạo chóp hơi cong và nghiêng tô là đạt. Tổng cộng thời gian đánh bông lòng trắng trứng tầm 5-6 phút.

Cho 1/3 lòng trắng trứng vào tô lòng đỏ trộn đều. Rồi đổ ngược tô hỗn hợp lòng đỏ vào tô lòng trắng. Dùng kĩ thuật fold để trộn dứt khoát và nhẹ tay, tránh để bọt khí bị vỡ. Cho hỗn hợp vào khuôn, thả khuôn rơi xuống mặt bàn 2-3 lần để các bọt khí to vỡ ra, để bánh được mịn màng hơn.

NCKD Snapbee hoạt động nhiệt trên và nhiệt dưới làm bánh chín đều và rất đẹp mắt

Bọc khuôn với giấy bạc để tránh bánh bị nứt mặt

Cho khuôn vào NCKD nướng bánh ở 140 độ, sau 20-25 phút đầu, nhanh tay lấy giấy bạc ra. Lúc này bánh vẫn hơi lõm mặt ở giữa là chuẩn, bánh chín từ từ thì sẽ không bị xẹp khi ra lò. Còn nếu mặt bánh nở phồng quá nhanh thì rất dễ bị xẹp.

Chỉnh 150 độ nướng tiếp trong thời gian 30-40 phút nữa. Khi mặt bánh vàng đều là được.

Mặt bánh vàng đều, rất mềm và mịn

Để bánh trong NCKD 5-10 phút mới lấy ra.

Phần sốt trứng muối:

150g sữa tươi

2 trứng vịt muối

2 lát phô mai cheddar

2 miếng phô mai con bò cười

15-20gr đường

3-5g bột bắp hoặc bột mì

Trộn đều các nguyên liệu rồi rây qua cho mịn và đun ở lửa nhỏ cho hỗn hợp hơi sệt lại. Cho vào ngăn mát đợi trang trí bánh.

Phần topping trang trí tùy thích, có thể sử dụng Trứng muối, Chà bông, Phô mai con bò cười, Sốt trứng muối

 

Thành phẩm bánh xốp mềm, ngọt bùi, béo ngậy ngon hơn cả hàng quán

Từ món ngọt đến món mặn, chỉ với một nồi chiên không dầu có thể hoàn thành được vô số món ngon chỉ trong thời gian ngắn, tiết kiệm thời gian nội trợ. 

Nồi chiên không dầu Snapbee đa chức năng, thay thế cả 9 loại đồ dùng nhà bếp chuyên dụng nhưng lại có giá tầm trung phù hợp với mọi gia đình.

Tham khảo thêm chi tiết về máy và các ưu đãi hấp dẫn tại đây nhé: NCKD Snapbee