Vào bếp làm món thịt ba chỉ quay giòn bì giòn rụm đơn giản ngay tại nhà

Thịt heo quay giòn bì với lớp da giòn rụm, ăn kèm với chút dưa muối chua là một trong những món ăn cực kì đưa cơm và được nhiều gia đình yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chế biến sao cho lớp da được nở đều và giòn. Bài viết dưới đây, SNAPBEE sẽ bật mí công thức thần thánh nướng thịt heo cho lớp da giòn rụm cực ngon cùng nồi chiên không dầu nhé. Vào bếp ngay thôi nào!

Nguyên liệu bao gồm:

Khổ thịt 40-60g (nên chọn khổ thịt ba chỉ vuông vén cho dễ gói)

Muối

Giấy bạc

Cách làm như sau:

Chuẩn bị 1 nồi nước sôi, cho khổ thịt vào (phần da tiếp đáy) và luộc trong 2 phút. Sau đó vớt thịt ra, dùng giấy lau khô khổ thịt, dùng 1 tăm nhọn đâm phần bì và sau đó dùng dao khứa phần bì thịt.

Gói thịt bằng giấy bạc và đắp lên phần da 1 lớp muối, cố gắng đừng để muối rớt xuống thịt mặn nhé.

Gói thịt bằng giấy bạc và cho vào nồi chiên không dầu

Làm nóng lò chiên trước 10 phút, sau đó cho thịt vào nồi chiên không dầu Snapbee, set nướng 170 độ, thời gian nướng là 25 phút.

Quá trình kết thúc, lấy thịt ra, gỡ bỏ phần muối đi, muối lúc này thành mảng lên dễ gỡ. Tiếp tục nướng lần 2, set nhiệt độ ở 200 độ, thời gian 20 phút, theo dõi khi nào phần bì nổ hết thì có thể kết thúc quá trình sớm hơn.

Thành phẩm thịt vàng đều, bì giòn rụm ngon hơn cả ngoài tiệm

Thịt vẫn giữ được độ mềm ngọt bên trong, không bị khô và ngấy

Hy vọng với công thức trên, bạn có thể tự tay chế biến món thịt heo giòn bì vừa ngon, vừa an toàn để chiêu đãi cả gia đình. Còn nếu bạn chưa biết chọn mua nồi chiên không dầu nào phù hợp với nhu cầu, tham khảo ngay nồi chiên đang được săn đón nhất trên thị trường hiện nay - NCKD Snapbee