Mách mẹ cách làm bánh flan mềm mịn, không bị rỗ bằng nồi chiên không dầu

Bánh flan là món tráng miệng được nhiều người yêu thích nhờ sở hữu hương vị ngọt dịu, thơm béo, bùi bùi. Cách làm món bánh này cũng rất đơn giản nếu bạn nắm được các bí quyết mà Snapbee chia sẻ qua bài viết sau. Thực hành ngay thôi nào!

Nguyên liệu làm bánh flan bao gồm: 

5 quả trứng gà

500ml sữa tươi 

1 hộp sữa đặc có đường 

100g đường 

Vani 2 ống 

Nước lọc 

½ quả chanh 

Khuôn đựng (cốc hoặc hộp)

Cách làm như sau:

Cho sữa tươi và 2 thìa cà phê đường lên bếp, khuấy nhẹ cho đường tan và sữa âm ấm thì tắt bếp.

Tách lấy lòng đỏ trứng và khuấy nhẹ, lưu ý không khuấy lên bông. Tiếp tục cho sữa tươi lúc nãy vào. Cũng khuấy và lọc thành phẩm qua rây để bánh mịn hơn và không bị lợn cợn. 

Làm phần caramel: cho 70ml nước và đường lên bếp đun, khi màu nước đường ngả màu cánh gián thì đổ hỗn hợp sữa trứng vào các khuôn caramel. Lưu ý không đổ đầy mà chỉ đổ ¾ khuôn vì khi bánh chín sẽ nở ra thêm.

Hấp với nồi chiên không dầu Snapbee

Cho khay hấp vào nồi chiên không dầu

Xếp khuôn bánh vào khay, đổ nước nóng đầy ½ khay. Cho vào nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 140-150 độ C trong vòng 30-40 phút. Nhiệt độ và thời gian nướng có thể tùy thuộc vào lò và kích cỡ khuôn (bạn nhớ làm nóng nồi chiên trước 10 phút ở 110 độ nhé).

Thành phẩm thu được mềm mịn, béo thơm rất ngon

Chúc các bạn thực hiện thành công món bánh flan bằng nồi chiên không dầu thơm ngon, bổ dưỡng này nhé. Chắc chắn sẽ là món khoái khẩu của các bé nhà mình đấy!

Nồi chiên không dầu Snapbee đang nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ người dùng bởi tình năng vượt trội mà máy mang lại.

Tham khảo chi tiết sản phẩm, giá cùng ưu đãi tại đây - NCKD Snapbee