Vào bếp làm vỏ bánh hamburger ngon tuyệt đỉnh đơn giản ngay tại nhà

Bạn là một người thích ăn hamburger và đang đi tìm công thức đơn giản, dễ thực hiện ngay tại nhà thì đây chính là bài viết mà bạn đang tìm kiếm. Hôm nay, Snapbee sẽ cùng bạn vào bếp để làm món bánh ngon thần sầu này nhé!

Nguyên liệu gồm có:

300g bột mì đa dụng

200ml sữa tươi không đường

50ml whipping (kem tươi)

7g men nở

4g muối hồng

30g đường

15g bơ lạt

1 quả Trứng gà

Vừng vàng

Cách thực hiện:

Đầu tiên cho men, sữa tươi, đường, muối, whipping vào âu và hoà tan đều. Để nghỉ 5 phút cho men hoạt động

Cho bột mì vào âu to, đổ hỗn hợp đã hoà tan vào. Dùng phới trộn thật đều hỗn hợp. Thoa chút bột mì ra mặt phẳng, cho khối bột ra, thêm bơ vào khối bột và bắt đầu nhồi bột (khoản này đòi hỏi kiên trì vì nhồi khoảng 20-25 phút, nếu có máy nhồi bột sẽ nhàn hơn).

Nhồi bột tới khi kéo sợi bột thấy sợi dai và có thể tạo thành màng mỏng là đạt. Dùng màng thực phẩm bọc âu bột lại và ủ trong 1 giờ (đến khi bột nở gấp đôi). Sau đó chia bột thành 6-7 phần tuỳ vào độ to nhỏ của bánh cần làm.

Vê từng khối bột thành hình tròn và tiếp tục cho bột nghỉ 30 phút. Sau 30 phút lấy lòng đỏ trứng gà (đã khuấy tan) quét lên mặt bánh, rắc vừng và xịt chút nước lên mặt bánh rồi mang đi nướng.

Nướng bằng nồi chiên không dầu Snapbee 

Xếp bánh vào khay và cho vào nồi chiên không dầu

Làm nóng nồi chiên 5 phút ở 170 độ, cho bánh vào nướng 15-20 phút (trong quá trình nướng dùng giấy bạc đậy mặt bánh). Trong 3-5 phút cuối mở giấy bạc để nướng mặt bánh vàng hơn, quan sát bánh đạt độ như ý thì dừng.

Bánh hamburger mini giòn bên ngoài, mềm bên trong rất ngon

Trình bày bánh
Cắt vỏ bánh làm đôi, xếp thành từng lớp bánh - xà lách - cà chua - thịt - phomai - xà lách - bánh (tuỳ nguyên liệu có sẵn). Có thể rưới thêm các loại sốt tùy ý theo khẩu vị của gia đình nhé

Thành phẩm thơm ngon dễ dàng làm tại nhà

Việc sử dụng nồi chiên không dầu rất tiện lợi phải không nào, chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian cho việc bếp núc đấy. Không những thế lại còn hạn chế ăn nhiều dầu mỡ, giúp an toàn cho sức khỏe cả gia đình.

Tham khảo thêm dòng nồi chiên không dầu Snapbee 15 lít tại đây nhé: NCKD Snapbee